Tin xuất khẩu
Bơm tạp chất vào tôm chết rồi tuồn ra tiệc cưới (29/05/2017)
 

 

Một cơ sở sơ chế thủy sản chuyên thu gom tôm chết, tôm thải loại rồi bơm tạp chất bán cho các đầu mối cung cấp vào nhiều nhà hàng, trung tâm tiệc cưới trên địa bàn Hà Nội.
Bơm tạp chất vào tôm chết rồi tuồn ra tiệc cưới
Tóm gọn cơ sở bơm tạp chất vào tôm rồi đem tiêu thụ tại tiệc cưới (Ảnh NNVN)

Vụ việc được phát hiện vào tối 26/5 tại cơ sở của bà Lê Thị Nga trong khu tái định cư X2 Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo đó, vào thời điểm trên, lực lượng C49 phối hợp với Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản bất ngờ kiểm tra cơ sở sơ chế của bà Nga. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều thùng tôm đông lạnh đang được chủ cơ sở mang đi tiêu thụ.

Qua quan sát, những con tôm có dấu hiệu cong đuôi, dãn đốt, phía bụng phù nề, có  dấu hiệu tôm bị bơm tạp chất.

Lấy mẫu test thử, bất ngờ thuốc thử đổi màu. Việc lấy mẫu để giám định, thu thập thông tin và kiểm đếm số tôm bơm tạp chất đến gần 1h sáng ngày 27-5 mới hoàn tất. Kết quả test nhanh cho thấy, chất lạ này là bột agar, một thứ tạp chất có tác làm tăng trọng lượng khiến những con tôm ươn chết vốn mềm trở nên căng cứng và đẹp hơn.

Được biết, cơ sở của bà Nga hoạt động gần nửa năm nay nhưng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn chưa có bất cứ giấy tờ gì để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

 
Theo Khả Di - GĐVN
Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành