Tin thị trường
Sàn giao dịch tôm Việt đầu tiên cả nước (02/05/2019)

Sáng 5/4, tại TP. Cần Thơ, ra mắt “Sàn giao dịch tôm Việt” và ký biên bản ghi nhớ về miễn phí sử dụng cho người nuôi tôm tham gia các dự án chuỗi giá trị tôm bền vững. Đây là sàn giao dịch mua – bán tôm đầu tiên ở nước ta.

Ảnh minh họa

Sàn giao dịch tôm Việt là sự hợp tác chủ yếu giữa Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), Oxfam với Công ty CP Công nghệ và Đầu tư Cửu Long.

Thời gian đầu, Sàn giao dịch miễn phí sử dụng cho người nuôi tôm tham gia các dự án chuỗi giá trị tôm bền vững. Theo biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm ICAFIS và Công ty CP Công nghệ và Đầu tư Cửu Long: kinh phí các dự án chịu trách nhiệm phổ biến thông tin tới người nuôi tôm và tập huấn kỹ thuật để cộng đồng rộng rãi tham gia nhằm hưởng lợi, Công ty lập website và duy trì hoạt động. Thực tế, Sàn giao dịch đã hoạt động từ ngày 30/12/2018, nay chính thức công bố và tăng cường hợp tác để phát triển.

Đại diện cơ quan quản lý địa phương, người nuôi tôm và doanh nghiệp có mặt tại buổi lễ bày tỏ kỳ vọng Sàn giao dịch sẽ giúp hoạt động mua bán tôm minh bạch, nhanh chóng, tiết kiệm. Người nuôi tôm được xem giá tôm các thành viên khác đã mua bán trên Sàn giao dịch (giá từng mặt hàng, từng địa phương) để quyết định giá bán, tiền cọc và các điều kiện mua bán (phương thức thanh toán, địa điểm giao hàng), có thể đặt lệnh bán trước khi thu hoạch, mua bán 24/7 phạm vi toàn quốc. Đối với doanh nghiệp chế biến xuất khẩu có điều kiện tìm nguồn hàng nhanh, dự đoán chính xác nguồn cung, chủ động nguồn nguyên liệu để lên kế hoạch sản xuất, tiết kiệm chi phí nhờ tăng vòng quay vốn lưu động, giảm hàng tồn kho. Người nuôi tôm và doanh nghiệp có cơ hội mua bán trực tiếp, không qua trung gian.

Theo Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành