Tin hoạt động Hiệp hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Hiệp hội Tôm giống Bình Thuận (03/07/2014)
Ngày 6/6, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại một số cơ sở sản xuất tôm giống trên địa bàn huyện Tuy Phong.
 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
 
Theo báo cáo của Hiệp hội tôm giống Bình Thuận, từ đầu năm đến nay tình hình sản xuất tôm giống của các doanh nghiệp khá thuận lợi, đạt 11 tỷ post. Hiệp hội đã tích cực động viên các chi hội, hội viên chủ động nâng cao năng lực sản xuất cả chất lượng và số lượng. Việc nuôi tôm giống trên địa bàn tỉnh đã cơ bản loại bỏ được các hóa chất đảm bảo chất lượng tôm giống. Công tác quản lý tôm giống tiếp tục được chú trọng nhất là công tác kiểm dịch sản xuất tôm giống xuất trại. Tiếp tục duy trì ghi nhật ký đối với các cơ sở nhập khẩu tôm bố mẹ định kỳ 2 lần/tuần để theo dõi thời gian sử dụng từng lô tôm. Tại buổi làm việc, doanh nghiệp trình bày những khó khăn do thời tiết, khí hậu khắc nghiệt; ô nhiễm môi trường biển và khói bụi do hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tôm giống. Diện tích nuôi tôm giống không đủ để phát triển số lượng và chất lượng phục vụ cho thị trường. Do đó, các chủ cơ sở nuôi tôm kiến nghị ngành chức năng và chính quyền giải quyết các vấn đề về môi trường, nuôi trồng và mở rộng quy hoạch khu vực sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn chung mà các doanh nghiệp sản xuất tôm giống gặp phải, đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì sản xuất, giữ vững thương hiệu tôm giống Bình Thuận. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất tôm giống cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất tôm giống sạch bệnh cung cấp đủ cho thị trường.

 
Đến thăm các cơ sở tôm giống
 
 
Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo. Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả công ty đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, hiện công ty vẫn còn nhiều khó khăn cần có sự hỗ trợ của tỉnh về: Xem xét điều chỉnh biểu suất giá tính thuế tài nguyên nước; Sớm cấp lại giấy phép khai thác nước ngầm; cấp quyền sử dụng đất tại đất mỏ nước khoáng Phước Thể; hỗ trợ các chính sách đầu tư; phát triển nguồn nhân lực tại địa phương. Ghi nhận những kiến nghị của công ty, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các ngành chức năng và huyện Tuy Phong xem xét các kiến nghị tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Theo Báo Bình Thuận
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành