Tin hoạt động Hiệp hội
Ông Nguyễn Hoàng Anh tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội tôm Bình Thuận nhiệm kỳ 2023 - 2028 (02/08/2023)
Sáng 1/8/2023, Hiệp hội tôm tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thủy Sản Nam Miền Trung tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hiệp hội trong nhiệm kỳ mới.
Hiệp hội tôm tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh: Tuấn Anh.

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ II, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho những tháng còn lại của nhiệm kỳ II và định hướng cho nhiệm kỳ III (2023 - 2028); bầu Ban Chấp hành, Ban Thường trực và Ban Kiểm tra của nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ II (2015 - 2020), Hiệp hội tôm Bình Thuận đã đảm bảo nhiệm vụ của mình, tạo ra mối quan hệ lớn từ Trung ương đến địa phương, đã đóng góp ý kiến sát thực giúp cơ quan quản lý nhà nước hiểu rõ những bất cập lâu nay trong sản xuất kinh doanh tôm giống. 

Hiện nay Hiệp hội tôm Bình Thuận là tổ chức duy nhất đại diện cho những người sản xuất tôm giống của cả nước. Sản lượng tôm giống hàng năm của Hiệp hội khoảng 20 tỷ con, chiếm gần 80% sản lượng tôm giống toàn tỉnh, chiếm 20% sản lượng tôm giống cả nước và được người nuôi đánh giá cao về uy tín và chất lượng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết trong suốt hơn 12 năm hoạt động, với mục tiêu tạo sự phối hợp và liên kết hoạt động của các doanh nghiệp, công ty sản xuất tôm giống, người nuôi tôm, Hiệp hội đã đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm tôm giống, tạo dựng thương hiệu tôm giống chất lượng cao Bình Thuận, đặc biệt là trong bối cảnh thách thức từ thiên tai và dịch bệnh kéo dài.

Ông Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Tuấn Anh.

“Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội đặt mục tiêu trọng tâm trên tinh thần sáng tạo – đổi mới – liên kết – phát triển nhằm củng cố bộ máy tổ chức, phát triển doanh nghiệp hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và các thành viên, đơn vị trực thuộc; hoạt động Hiệp hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và thiết thực đối với hội viên, phát huy vai trò của tổ chức Hiệp hội và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Bình Thuận; quyết tâm thay đổi và thích ứng với tình hình mới, tăng cường các hoạt động đào tạo, hướng dẫn ứng dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phát triển bền vững”, ông Hoàng Anh nói thêm.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Bình Thuận cho biết tôm giống luôn được xác định là một trong những sản phẩm lợi thế, chủ lực của tỉnh Bình Thuận. Hiện nay toàn tỉnh có 133 cơ sở sản xuất tôm giống, hàng năm sản xuất trên 25 tỷ post giống tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cung cấp gần 30% nhu cầu tôm giống cho cả nước với chất lượng ổn định. Thành công này là kết quả của sự đóng góp đầy nhiệt tâm của các doanh nghiệp ngành tôm, đặc biệt là các doanh nghiệp thành viên trong Hiệp hội tôm Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Hồng Hải đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội tôm tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Nguyễn Hồng Hải cũng chúc mừng các nhân sự được bầu cho nhiệm kỳ mới và gửi lời nhắn nhủ tới Hiệp hội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phổ biến những chính sách mới, kỹ thuật nuôi, cách sản xuất kinh doanh, quản lý hiệu quả cho các hội viên; làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; kịp thời đưa các đề xuất liên quan đến những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp để chính quyền kịp thời nắm bắt xử lý; góp phần cùng phát triển Bình Thuận thành trung tâm tôm giống chất lượng cao của cả nước.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành