Hợp tác quốc tế
Bàn giải pháp quản lý và sử dụng thuốc, hóa chất trong nuôi trồng thủy sản (23/12/2014)
 
Ngày 18/12/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp quản lý và sử dụng thuốc, hóa chất trong nuôi trồng thủy sản (NTTS). Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám đến dự và chủ trì hội nghị.
 


Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị thuộc Tổng cục Thuỷ sản, Hội Nghề cá Việt Nam, VASEP. Đến dự còn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, Chi cục NTTS/Thủy sản, Thú y một số tỉnh có NTTS phát triển, đại diện người NTTS, cơ sở sản xuất thức ăn, thuốc thuỷ sản, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường NTTS và các cơ quan thông tấn, báo chí.   
 
Tại hội nghị, các tham luận, các ý kiến phát biểu đã tập trung đánh giá kết quả công tác quản lý, sử dụng thuốc, hóa chất trong NTTS, đồng thời phân tích những khó khăn, tồn tại, từ đó thống nhất đưa ra các giải pháp quản lý và nâng cao nhận thức sử dụng thuốc, hóa chất trong NTTS từ Trung ương đến địa phương trong năm 2015 và các năm tiếp theo. Nhiều ý kiến đã đề xuất nên thống nhất một cơ quan quản lý toàn bộ các khâu trong lĩnh vực NTTS tại địa phương để giảm thiểu các thủ tục chồng chéo, phiền hà đến doanh nghiệp và tăng hiệu quả trong quản lý.  
 
 Thứ trưởng Vũ Văn Tám kết luận, năm 2015, cần tập trung kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, giảm thiểu tiêu cực trong việc sử dụng thuốc, hoá chất, kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thuỷ sản. Các cơ quan quản lý tập trung thực hiện kiểm tra, thanh tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh loại C, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Tổng rà soát các sản phẩm thức ăn, thuốc, hóa chất đang có trong danh mục được phép lưu hành, rà soát, chỉnh sửa các văn bản bất cập. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tác động của việc sử dụng hoá chất, kháng sinh đến chất lượng sản phẩm, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường.
                                                                                                                                    Theo Minh Phương (TCTS)

 
Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành