Hợp tác quốc tế
Việt Nam và châu Âu lần đầu đối thoại về ngành tôm (02/12/2018)
 

 

Việt Nam và châu Âu lần đầu đối thoại về ngành tômQuang cảnh tại cuộc đối thoại. Ảnh: linkedin
 

Ngày 28/11, tại Brussels (Bỉ), đã diễn ra cuộc đối thoại lần đầu tiên giữa Việt Nam và châu Âu về sản xuất và buôn bán tôm một cách bền vững.

Cuộc đối thoại do Tổ chức Oxfam tại Việt Nam thúc đẩy và tổ chức. Mọi khía cạnh quanh việc sản xuất và kinh doanh tôm đã được đưa ra thảo luận. Đại diện doanh nghiệp và quản lý Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức của xã hội dân sự… mỗi vị trí có một cách nhìn nhận khác nhau về ngành tôm Việt Nam.

Mục đích của cuộc đối thoại là đưa ra một tầm nhìn dài hạn, làm cho việc xuất khẩu tôm Việt Nam trở thành một chuỗi giá trị rộng và bền vững ổn định nhiều năm. Theo đó, ngoài việc tôm phải sạch, ngon, rẻ, quy trình sản xuất phải không gây ô nhiễm môi trường, người lao động được làm việc trong điều kiện đảm bảo, chia đều lợi ích và rủi ro cho cả chuỗi sản xuất, kinh doanh tôm.

Cuộc đối thoại cũng nhằm mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp châu Âu một cách nhìn nhận mới về các đối tác Việt Nam hiện đều có ý thức về trách nhiệm xã hội trong sản xuất và kinh doanh, sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn về thương mại tôm của châu Âu.

Theo VTV
Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành